Our Blog

Latest News

“ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์” จัดเต็ม 12 โชว์ตลอดปี

โชว์บิซ คอนเสิร์ต ระเบิดศึกต้นปีหน้าพรึ่บ “ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์” จัดเต็ม 12 โชว์ตลอดปี

gof_1108

นายญาณกร อภิราชกมล กรรมการบริหาร บริษัท ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด (ซีไอ) ผู้จัดโชว์บิซ คอนเสิร์ต กล่าวกับ”ประชาชาติธุรกิจ” ถึงภาพรวมการจัดโชว์บิซ คอนเสิร์ต ว่า ไตรมาส 4 ปีนี้ ผู้จัดงานส่วนใหญ่กว่า 70% ได้ยกเลิกการจัดงานออกไปอีก 30% เลื่อนไปจัดในปี 2560จะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป พร้อมปรับรูปแบบการจัดให้เหมาะสม ทั้งนี้คาดว่าจะมีโชว์บิซไม่ต่ำกว่า 20 งาน

ขณะเดียวกันสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า คือ การแย่งส่วนแบ่งตลาด แย่งคนดู แย่งสปอนเซอร์ (โฆษณา) ดังนั้นผู้จัดโชว์บิซอาจจะต้องมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสม สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากจำนวนงานที่เพิ่มขึ้น และกระจุกตัวอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม

“ปกติปลายปีจะเป็น ช่วงพีกของผู้จัดโชว์บิซ คอนเสิร์ต แต่ปีนี้ได้เลื่อนไปจัดต้นปี 2560 ซึ่งเป็นช่วงที่ลูกค้า (สินค้า) ชะลอการใช้งบฯโฆษณา อีกทั้งผู้บริโภคก็จำกัดการใช้จ่าย เนื่องจากมีการจับจ่ายใช้สอยลากยาวมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ดังนั้นคาดว่าไตรมาส 1 ปีนี้ การแข่งขันของผู้จัดโชว์บิซน่าจะดุเดือดขึ้นเช่นกัน”

ci_1622

สำหรับบริษัท ได้เลื่อนจัดโชว์บิซไตรมาสสุดท้ายนี้เป็นต้นปีหน้ารวม 3 งาน เช่น ซีซัน ออฟ เลิฟ ซองปี 7, CRAFT ′N ROLL CARNIVAL 2 เป็นต้น คาดว่ารายได้ปีนี้ลดลง 30-40% จากเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 350 ล้านบาท พร้อมทั้งปรับแผนเลื่อนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ (mai) จากไตรมาส 3 ปี 2560 เป็นปี 2561

ขณะที่ปี 2560 คาดว่าจะจัดงานไม่ต่ำกว่า 12 งาน แบ่ง 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.คอนเสิร์ต เอาท์ดอร์เฟสติวัล เช่น ซีซัน ออฟ เลิฟ ซอง ปีที่ 7 และปีที่ 8 เสม็ด อิน เลิฟ เป็นต้น 2.คอนเสิร์ตอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ (EDM) รวม 3 งาน อยู่ระหว่างเจรจาอีก 1 งาน คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วนี้ ตามด้วย 3.โชว์บิซพิเศษ สุดท้าย โชว์บิซลักษณะไลฟ์สไตล์ เช่น CRAFT ′N ROLL เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจเว็บไซต์ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ พบว่า ผู้จัดคอนเสิร์ตส่วนใหญ่ต่างเลื่อนงานออกไปเป็นต้นปี 2560 โดยมีไม่ต่ำกว่า 14-15 งาน

 

Cr : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

Season of Love Song 7 วันใหม่...ลานใหม่!!! ในบรรยากาศความสุขที่เพิ่มขึ้น
Tattoo Color ชวนคุณมาร้องเพลงรัก ในเทศกาลดนตรีฤดูรักผลิบาน Season Of Love Song Music Festival 7

Related Articles